RHAPSODY Space Management
Rhapsody” แนวคิดการจัดพื้นที่รูปแบบใหม่ สร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำงานและการอยู่อาศัยที่ทันสมัย ด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้งานที่รองรับความหลากหลาย ทั้งการทำงาน พฤติกรรมการใช้งาน และไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ใช้งานในยุคปัจจุบัน
ปัจจุบันหลายคนหันมาให้ความสนใจกับการจัดพื้นที่กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดบ้าน พื้นที่การอยู่อาศัย หรือแม้กระทั่งการจัดพื้นที่ทำงาน นั่นก็เพราะว่าเพื่อให้พื้นที่ที่ใช้งานเกิดประโยชน์สูงสุด และการจัดพื้นที่ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจของการใช้ชีวิตและการทำงานให้ดีและสนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
“Rhapsody” แนวคิดการจัดพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์รูปแบบใหม่ สร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำงานและการอยู่อาศัยที่ทันสมัย ด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้งานให้ความรู้สึกมั่นใจ ปลอดภัย ด้วยพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ที่รองรับความหลากหลาย ทั้งการทำงาน พฤติกรรมการใช้งาน และไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ใช้งานในยุคปัจจุบัน
Rhapsody ใช้แนวคิดการบริหารพื้นที่สำนักงานและเฟอร์นิเจอร์ด้วยการแบ่งส่วนพื้นที่ใช้งานให้ความรู้สึกมั่นใจ ปลอดภัย พร้อมรองรับความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ และรูปแบบการทำงานในปัจจุบัน ตามฟังก์ชันและพฤติกรรมการใช้งานเป็นหลัก ด้วยการเน้นการกั้นแบ่งพื้นที่ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ลดเวลาและความยุ่งยากในเรื่องงานโครงสร้าง ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ที่จะช่วยดึงให้คนมาใช้งาน ทำงานร่วมกันในบรรยากาศที่สร้างสรรค์ เพื่อค้นหาไอเดียใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงาน เปิดโอกาสให้พนักงานและองค์กรได้เลือกปรับเปลี่ยนผังหรือเฟอร์นิเจอร์ตามไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวขององค์กร เพื่อนำไปสู่ประสิทธิภาพและความสุขในการทำงาน
แนวคิดการจัดการพื้นที่ของ Rhapsody มุ่งตอบโจทย์การใช้งานในหลากหลายมิติ ตามฟังก์ชันและพฤติกรรมการใช้งานเป็นหลัก (Activity-based working) ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง ตอบสนองผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ธุรกิจขนาดย่อม หรือการใช้งานแบบส่วนตัว เป็นการจัดการพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนผังหรือเฟอร์นิเจอร์ได้ตามแต่ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละองค์กร เพื่อนำ ไปสู่ประสิทธิภาพและความสุขในการทำงาน อีกทั้งรองรับการใช้งานแบบ mix-work/living ที่สามารถทำงาน พักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ให้การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างมีคุณภาพและมีประโยชน์มากที่สุด โดยแบ่งออกเป็น
Public Space
พื้นที่ด้านหน้า ที่รองรับการพบปะพูดคุยกับบุคคลภายนอก พื้นที่จัดเก็บสิ่งของส่วนตัว และเป็นจุดตรวจเช็คสุขภาพพนักงานก่อนเข้าพื้นที่ทำงาน โซนด้านหน้าที่เป็นทั้ง Reception, Meeting Space, Locker และ Disinfection Area
Staff Lockers พื้นที่จัดวางตู้ล็อคเกอร์บริเวณทางเข้า เพื่อให้พนักงานสามารถเก็บของใช้ส่วนตัวและอุปกรณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ทั้งยังสามารถใช้เป็นพื้นที่ในการติดตั้งระบบสแกนเข้าทำงาน และจองที่นั่งของพนักงาน
Disinfection Area พื้นที่ติดตั้งระบบ หรือจัดวางอุปกรณ์เครื่องตรวจเช็คสุขภาพก่อนเข้าทำงาน ไม่ว่าจะเป็นวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยก่อนเข้าสู่พื้นที่ทำงานทุกครั้ง
Lobby & Visitor Meeting พื้นที่ในการติดต่อ รับรอง ต้อนรับ และพักคอยของแขกที่มาติดต่อ พร้อมพื้นที่ห้องประชุม เพื่อใช้ในการประชุมโซนด้านนอกที่แยกจากส่วนพื้นที่ทำงานของพนักงาน เพื่อสร้างความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัย ทั้งพนักงานและบุคคลภายนอก
Private Space
พื้นที่ทำงานที่ได้รับการจัดแบ่งพื้นที่แต่ละส่วนตามกิจกรรมและพฤติกรรมในการใช้งาน ใช้การกั้นแบ่งพื้นที่ด้วยเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก ช่วยลดงานโครงสร้างต่างๆ เน้นการเอื้อต่อการปรับเปลี่ยน โยกย้ายพื้นที่ในอนาคตได้อย่างสะดวกและเหมาะสม โดยเรามุ่งให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง หรือ Communal space เพื่อดึงให้ผู้ใช้งานได้มีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูล และเป็นพื้นที่สำหรับสันทนาการ
Concentrate & Coordinate พื้นที่รองรับการทำงานแบบส่วนตัวที่ไม่เป็นที่นั่งประจำ หรือที่เรียกว่า Hot Desk รองรับการผสมผสานกับระบบการจองที่นั่งได้ ออกแบบพื้นที่ภายใต้บรรยากาศและเฟอร์นิเจอร์ที่ส่งเสริมการใช้สมาธิในการทำงาน พร้อมกับรองรับการทำงานที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่างควบคู่กัน
Confidential & Focus พื้นที่รองรับการทำงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและสมาธิสูง ตอบโจทย์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปแบบทั้งแบบกึ่งเปิดกึ่งปิด และแบบปิด ที่ช่วยในการดูดซับเสียงเพื่อป้องกันเสียงสะท้อนจากการพูดคุย ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบการใช้งานคนเดียวและใช้งานร่วมกันหลายคน
Create & Cooperate พื้นที่รองรับการทำงานแบบส่วนตัวที่ต้องการโต๊ะและที่นั่งประจำแบบ Desk System หรือพื้นที่รองรับการทำงานส่วนตัวในพื้นที่ และการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ร่วมกันแบบ Bench Working เป็นรูปแบบการทำงานที่เน้นการใช้โต๊ะทำงานแบบเป็นกิจลักษณะ
Communication & Collaborate พื้นที่ส่วนกลาง (Communal Space) ที่รองรับการทำงานในบรรยากาศที่เป็นกึ่งทางการไปจนถึงแบบไม่เป็นทางการ จัดวางรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สำหรับการรับรองการพักคอย และการพักผ่อน รองรับการใช้งานทั้งการทำงาน การพักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันในองค์กร โดยปรับเปลี่ยนหน้าที่ของพื้นที่ไปตามกิจกรรมและเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกนำมาใช้ร่วมกัน
Center Point พื้นที่ส่วนกลางหลัก (Communal Space) ที่รองรับการใช้งานร่วมกันเพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของทุกคนในองค์กร ทั้งสำหรับการทำงาน การพักผ่อน และการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เช่น การระดมความคิด การสัมมนา การประชุมย่อย พักผ่อนไปจนถึงเป็นพื้นที่นั่งทำงานส่วนตัว โดยเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่นี้ต้องพร้อมปรับเปลี่ยนเคลื่อนย้าย เพื่อความคล่องตัวในการปรับเปลี่ยนหน้าที่ของพื้นที่ในการใช้งาน
แนวคิดการจัดพื้นที่แบบ Rhapsody นอกจากจะเป็นการใช้พื้นที่ได้ทั่วถึงทุกตารางเมตร และปรับเปลี่ยนได้ง่ายตามการใช้งานของแต่ละรูปแบบองค์กรแล้ว ยังทำให้พนักงานเพลิดเพลินกับบรรยากาศภายในออฟฟิศ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขในการทำงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังออกแบบพื้นที่และสินค้าให้รองรับการเคลื่อนไหวในการทำงาน พร้อมทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาได้ตรงกับหลักสรีระศาสตร์ เพื่อความสบายในการทำงานที่เพิ่มขึ้น รวมถึงสร้างความรู้สึกปลอดภัย มั่นใจ ให้กับพนักงานด้วยการแบ่งพื้นที่ชัดเจน สำหรับบุคคลภายนอกและบุคคลภายใน พร้อมทั้งเลือกใช้วัสดุเฟอร์นิเจอร์ที่ปลอดภัย ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายและไม่เก็บกักเชื้อโรค และยังช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายโดยรวมให้องค์กรลดลงได้ถึง 20% โดยยังคงฟังก์ชันการใช้งานตามหน้าที่หลัก รวมถึงลดพื้นที่ทำงานส่วนบุคคลลง แต่ยังคงประสิทธิภาพในการใช้งานเช่นเดิม และเพิ่มพื้นที่ส่วนรวม สันทนาการ ส่งเสริมให้พนักงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีในที่ทำงาน
เริ่มจัดพื้นที่แบบ Rhapsody ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำงานและการอยู่อาศัยที่ทันสมัย ปรึกษาและวางแผนการออกแบบพื้นที่การทำงานและการอยู่อาศัยร่วมกันเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดได้ที่โชว์รูม Modernform ศรีนครินทร์