ไอเดียออกแบบ Smart Office พื้นที่ทำงานสไตล์โมเดิร์น ที่เข้าใจคนยุคใหม่

พาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ไอเดียออกแบบออฟฟิศ Smart Office คืออะไร ตกแต่งโซนทำงานอย่างไรให้ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ พร้อมเทคนิคการเลือกเฟอร์นิเจอร์

ออกแบบ Smart Office

โซนทำงาน ออฟฟิศทำงาน เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่ใช้ดำเนินธุรกิจและอำนวยความสะดวกให้กับพนักงาน การออกแบบออฟฟิศที่ดีจะต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่น่าทำงานยิ่งขึ้นและยังเสริมให้ชาวออฟฟิศทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพอีกด้วย

วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ไอเดียออกแบบออฟฟิศ Smart Office ตกแต่งโซนทำงานอย่างไรให้ทันสมัย พร้อมผสานฟังก์ชันการใช้งานและความสวยงามอย่างครบครัน

ออกแบบออฟฟิศ Smart Office คืออะไร 

Smart Office คือ การออกแบบออฟฟิศที่นำเอาเทคโนโลยีมาใช้ใน Working Space เพื่อสร้างความสะดวกให้กับคนทำงานโดยเฉพาะ คอนเซ็ปต์หลักของสมาร์ทออฟฟิศ จะที่เน้นการสร้างพื้นที่ความสุขให้กับพนักงาน โดยจะเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในออฟฟิศให้มากขึ้น มีฟังก์ชันอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ช่วยกระตุ้นไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ลดขั้นตอนการทำงานที่ซับซ้อน เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานยิ่งขึ้น


การตกแต่งโซน Smart Office ยังคงเน้นที่ความสวยงามทันสมัย  พร้อมตกแต่งด้วยบรรยากาศที่มีความโล่งโปร่ง เป็นมิตรและปลอดภัย


ประโยชน์ของ Smart Office สำหรับคนทำงาน มีอะไรบ้าง 

การออกแบบสำนักงาน ออฟฟิศและพื้นที่ทำงาน ให้มีความสวยงาม ทันสมัยในสไตล์ Smart Office จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจ เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับคู่ค้า ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดี เพราะออฟฟิศที่น่าอยู่จะทำให้พนักงานรู้สึกอยากนั่งทำงานตลอดทั้งวัน 


ประโยชน์ของ Smart Office สำหรับคนทำงาน จะช่วยเสริมสร้างความรู้สึกผ่อนคลายในออฟฟิศ เพื่อที่พนักงานนั่งทำงานได้อย่างสบายใจ บนโซนทำงานที่กว้างขวาง ปลอดโปร่ง แสงสว่างเข้าถึงพอดี พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของคนทำงานอันดับแรก  


ไอเดียออกแบบ Smart Office ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ปัจจุบันเทรนด์การออกแบบ Smart Office เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในแวดวงธุรกิจ องค์กรต่างชาติ ซึ่งเน้นตกแต่งออฟฟิศให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของพนักงาน รองรับการทำงานแบบ Hybrid ที่ยืดหยุ่น เพิ่มประสิทธิภาพให้ทำงานรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความ productive ปลุกพลังในการทำงานได้อย่างดี 


อยากตกแต่งพื้นที่ทำงาน ปรับมุมออฟฟิศล้ำสมัย ดูสมาร์ตลงตัวเพื่อธุรกิจของคุณ วันนี้โมเดิร์นฟอร์มมีไอเดียออกแบบ Smart Office มาแนะนำกัน


1. ติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำในออฟฟิศ (Smart Technology)

เนรมิตมุมทำงานในออฟฟิศให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์ไอทีและเทคโนโลยีอัจฉริยะ (Smart Technology) ที่เข้ามาช่วยลดขั้นการทำงานที่ไม่จำเป็น มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน เช่น การใช้ระบบการจองห้องประชุมออนไลน์ , ระบบการเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติ และระบบลงเวลาเข้า-ออกบนแอปพลิเคชัน ฯลฯ


2. มีโซนนั่งทำงานที่ยืนหยุ่น (Flexible Workspace)

การจัดมุมนั่งทำงานสไตล์สมาร์ทออฟฟิศ จะเน้นพื้นที่แบบ Open Space โดยตกแต่งออฟฟิศที่โปร่งโล่ง สบายตา ทำให้พนักงานมีอิสระในการนั่งทำงานได้ทุกที่ ไม่ได้มีที่นั่งประจำตายตัว (Hot Desk) ทุกโซนในออฟฟิศจะตอบรับกับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่คิดงาน พื้นที่ประชุมระดมสมองและจัดงานปาร์ตี้ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานเป็นทีมมากขึ้น (Co-working Spaces)


3. เพิ่มมุมพักผ่อนและพื้นที่สร้างสรรค์ไอเดียในออฟฟิศ

เพิ่มพื้นที่ความสุขของพนักงานและกระตุ้นให้เกิดไอเดียความคิดสร้างสรรค์ในออฟฟิศ ด้วยการจัดสรรพื้นที่นั่งพักผ่อน มีมุมทำกิจกรรมผ่อนคลาย มุม Snack Bar และโซนกาแฟให้พนักงาน พื้นที่เหล่านี้จะช่วยลดความเครียดและเป็นจุดเริ่มต้นของสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานขึ้นได้


4. ออกแบบออฟฟิศที่ประหยัดพลังงาน  (Sustainability)

การจัดสรรพื้นที่ทำงานแบบ Smart Office จะหยิบเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ มาควบคุมการใช้พลังงานไฟและน้ำของคนในออฟฟิศ จะช่วยในการประหยัดพลังงาน ควบคุมปริมาณการใช้ไฟฟ้าและน้ำได้อย่างคุ้มค่า เช่น การใช้โซลาร์เซลล์ในสำนักงาน และการติดตั้งระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติในอาคาร เป็นต้น


เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนให้เหมาะสมกับโซนทำงาน Smart Office 

นอกเหนือจากเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ลดต้นทุนค่าใช้ให้กับธุรกิจได้แล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดี มีฟังค์ชั่นการใช้งานหลากหลาย ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เช่นกัน หากใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่นั่งทำงานแบบ Smart Office โมเดอร์นฟอร์มมีทริคเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีมาแชร์กัน


1. เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่น 

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในออฟฟิศ ควรเน้นที่การทำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายและเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น โต๊ะทำงานแบบปรับระดับได้ , โต๊ะทำงานที่นำมาประกอบเป็นโต๊ะประชุมได้ , เก้าอี้เพื่อสุขภาพรองรับสรีระของพนักงาน เป็นต้น 


2. อุปกรณ์เทคโนโลยีสมาร์ท อำนวยความสะดวก

สำหรับ Smart Office ของคนรุ่นใหม่แล้ว อุปกรณ์เทคโนโลยี Device ต่างๆ จะช่วยเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงานได้ เช่น เครื่องฟอกอากาศ จอสมาร์ทอิเล็กทรอนิกส์ในที่ประชุมและเครื่องชงกาแฟแคปซูล เป็นต้น อุปกรณ์ไอทีเหล่านี้จะช่วยปรับภาพออฟฟิศแบบเดิม ให้กลายเป็นพื้นที่ทำงานที่ใครๆ ก็อยากมาทำงานทุกวัน 


3. เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน เพิ่มพื้นที่ใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ 

การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ทำงานอย่างคุ้มค่า ถือเป็นไอเดียหลักของ Smart Office เลย  ถ้ามองเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่สนับสนุนการทำงานร่วมกัน ใช้งานได้หลากหลายบนพื้นที่จำกัด คงหนีไม่พ้นเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน อย่าง โต๊ะทำงานที่พับเก็บได้ ตู้ใส่เอกสารแบบมีล้อและลิ้นชักที่เคลื่อนย้ายได้ เป็นต้น


4. อุปกรณ์เสริมอัจฉริยะ เข้าถึงพนักงานได้ทุกที่

ไม่เพียงเท่านี้ Smart Office  ยังมีการวางระบบเชื่อมต่อ ทำให้พนักงานเข้าถึงข้อมูลบริษัท สามารถทำงานร่วมกันทีมงานและติดต่อพูดคุยกันได้ทุกที แม้จะตัวจะไม่ได้อยู่ภายในออฟฟิศก็ตาม เช่น ระบบ Cloud Computing รวมข้อมูลไว้ส่วนกลาง โปรแกรม Remote Desktop ที่เช็กสุขภาพคอมพิวเตอร์ได้จากระยะไกล แอปพลิเคชันแชทคุยงานในองค์กร เป็นต้น

ออกแบบ Smart Office

ข้อดีของการออกแบบ Smart Office  สำหรับธุรกิจ

การออกแบบ Smart Office จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในมุมมองของคู่ค้าและบุคคลภายนอกได้  นอกจากนี้ยังทำให้ธุรกิจประหยัดทรัพยากรพลังงานต่างๆ เพิ่มสภาพแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพนักงานเช่นกันและเมื่อพนักงานในองค์กรมีความสุขในการทำงาน พวกเขาจะทุ่มเท ตั้งใจและอยากมาทำงานทุกๆวัน นับเป็นผลลัพธ์ที่ดีแก่ธุรกิจได้ในระยะยาว

ส่องไอเดียตกแต่งพื้นที่ทำงานแบบ Smart Office  กันไปแล้วมองหาบริการรีโนโวทออฟฟิศทำงานให้กลายเป็น Smart Office ด้วยบริการ Working Design Solution จากโมเดอร์นฟอร์ม ที่ช่วยเต็มเติมคอนเซ็นต์ออฟฟิศอัจฉริยะที่ถูกใจคนทำงานยุคใหม่  สอบถามเราได้ที่นี่

 

Explore Products

1-Ergonomic-1280-960

Next Inspired

เก้าอี้ทำงาน Ergonomics Chairs เลือกเก้าอี้ทำงานดี ลดความเสี่ยงโรคออฟฟิศซินโดรม

ร้อยละ 90 ของพนักงานออฟฟิศล้วนหมดเวลาไปกับการนั่งจดจ่ออยู่ตรงหน้าคอมพิวเตอร์มากกว่าวันละ 8 ชั่วโมง จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าโรคยอดฮิตที่ตามมากับคนวัยทำงานแทบทุกคน นั่นคือ “ออฟฟิศซินโดรม” ที่ส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมในการทำงาน รวมไปถึงสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน

Discover
แชร์