เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็น Home Office ตกแต่งออฟฟิศแบบประหยัดแต่ได้ฟังก์ชันครบ

วันนี้เรามีไอเดียตกแต่งออฟฟิศ จากการเปลี่ยนพื้นที่เล็ก ๆ อย่างคอนโด อพาร์ทเมนต์หรือ Home Office ให้กลายเป็นห้องทำงานในฝันของพนักงาน

ตกแต่งออฟฟิศ แบบประหยัด

ด้วยเทรนด์ไลฟ์สไตล์การทำงานที่มีความยืดหยุ่นขึ้น ทำให้หลายๆบริษัทเลือกที่จะลดขนาดออฟฟิศให้เล็กลง ปรับให้มีพื้นที่ใช้งานเท่าที่จำเป็นเท่านั้น รวมไปถึงการลดขนาด Office ให้เหมาะสมกับจำนวนพนักงานอย่างแท้จริง สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเปลี่ยนพื้นที่เล็กๆ ในพื้นที่จำกัดอย่างคอนโด อพาร์ทเมนต์หรือ Home Office ให้กลายเป็นห้องทำงานในฝันของพนักงาน วันนี้เรารวบรวมไอเดียตกแต่งออฟฟิศ ขนาดเล็กมาแชร์กัน!


ทริคปรับพื้นที่ Home Office ตกแต่งออฟฟิศโดยใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า 

สำหรับมือใหม่ที่อยากปรับพื้นที่ในบ้านให้เป็น Home Office ด้วยตัวเองและไม่ได้มีงบประมาณในการตกแต่งออฟฟิศเยอะ การเลือกพื้นที่ทำ Home Office ให้เหมาะสมและวางแผนไอเดียออกแบบเบื้องต้นก่อน จะช่วยให้คุณสามารถประเมินค่าใช้จ่ายตกแต่งออฟฟิศ ระยะเวลาและงานดีไซน์ได้อย่างรัดกุมมากขึ้น โดย 3 สิ่งที่คุณต้องวางแผนก่อนล่วงหน้ามี 3 เรื่องดังนี้ 


1. เลือกมุมบ้านที่เหมาะสมกับการทำงาน

เริ่มต้นในการตกแต่งโฮมออฟฟิศด้วยตัวเอง แนะนำให้คุณเลือกตำแหน่งในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์สำนักงานแต่ละจุดและโต๊ะเก้าอี้นั่งทำงานให้เหมาะสม โดยควรวางเฟอร์นิเจอร์ในมุมที่มีแสงสว่างเพียงพอ ซึ่งมุมทำงานที่ดีควรอยู่ใกล้ชิดกับหน้าต่าง มีจุดพักสายตาให้กับพนักงาน และพื้นที่ใช้สอยสำหรับวางเฟอร์นิเจอร์ได้ครบครัน 


2. กำหนดงบประมาณในการตกแต่งเริ่มต้น 

การปรับพื้นที่โฮมออฟฟิศส่วนใหญ่แล้ว จะมีค่าใช้จ่าย 3 ส่วนด้วยกันคือ ค่าออกแบบ ค่าปรับแต่งพื้นที่และค่าเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งการวางแผนงบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นไว้ก่อน จะช่วยให้คุณสามารถคุมงบประมาณและตัดทอนค่าใช้จริงบางส่วนที่ไม่จำเป็นออกก่อนได้ เพราะในความเป็นจริง เวลาตกแต่งออฟฟิศใหม่ มักมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินเพิ่มเติมเข้ามาอยู่เสมอ 


3. คัดสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เหมาะกับการใช้งาน

โฮมออฟฟิศและออฟฟิศขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด จะเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์แบบมิลติฟังค์ชั่น ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้เองตามรูปแบบการใช้งาน เฟอร์นิเจอร์แบบนี้จะช่วยให้คุณใช้พื้นที่ทำงานอย่างคุ้มค่าในทุกตารางนิ้วและปรับฟังค์ชั่นใช้งานได้หลากหลาย นอกจากนี้ แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ เพราะจะช่วยแก้ไขปัญหาออฟฟิศซินโดรมของพนักงานได้ 


เคล็ดลับเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสำนักงานในงบประหยัด 

หลังจากวางแผนเรื่องการออกแบบ ตกแต่งออฟฟิศใหม่ เสร็จเรียบร้อยแล้ว อันดับต่อมาคือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ทำงานให้เหมาะสม โดยควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ในชิ้นที่จำเป็น ใช้งานเป็นประจำก่อน อย่างเช่น ตู้จัดเก็บเอกสาร ชุดโต๊ะและเก้าอี้นั่งทำงาน หากคุณยังไม่แน่ใจว่า ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งออฟฟิศอย่างไรดี ให้ได้ชิ้นคุณภาพในงบประหยัด วันนี้เรามีคำแนะนำมาบอกกัน 


1. เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกฟังค์ชั่น

อีกหนึ่งตัวช่วยจัดสรรพื้นที่ทำงานให้เป็นสัดส่วนชัดเจน คือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังค์ชั่น ที่ใช้งานได้มากกว่า 1 อย่าง เช่น เคาน์เตอร์เก็บเอกสาร ที่นำมาแบ่งกั้นโซนทำงาน โต๊ะทำงานที่มีชั้นวางของในตัว ชั้นเก็บของแบบเคลื่อนย้ายได้ เป็นต้น ทั้งนี้แนะนำให้คุณวัดขนาดพื้นที่ก่อนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จริง เพื่อจะได้ของใช้ในขนาดที่พอดี


2. โต๊ะพับหรือโต๊ะปรับระดับ

โต๊ะพับหรือโต๊ะปรับระดับได้เอง เป็นเฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมของชาวออฟฟิศ Work From Home และโฮมออฟฟิศในหลายบริษัท เพราะด้วยขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่เล็กและปรับความสูงของโต๊ะได้หลายระดับ ทำให้ประหวัดพื้นที่ในการวางและสะดวกต่อการใช้งานได้หลากหลายแบบ การจัดวางโต๊ะทำงานปรับระดับได้ สามารถวางได้ทั้งในห้องประชุมและโซนทำงานของพนักงาน


3. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ที่สบายในราคาประหยัด  

หากเป็นเก้าอี้ทำงาน แนะนำให้เลือก เก้าอี้ทำงานนั่งสบาย สามารถปรับระดับได้และช่วยรักษาสุขภาพหลัง ซึ่งจะหมาะสำหรับการใช้งานในสำนักงานโดยเฉพาะ สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนซื้อเก้าอี้เพื่อสุขภาพ คือ ความสูงของเก้าอี้ที่ควรอยู่ในระดับพอดีกับช่วงขา ความลึกของเก้าอี้ที่สัมพันธ์กับช่วงตักและสะโพกขณะนั่ง และเก้าอี้ทำงานแบบมีผนักพิงรองรับช่วงหลังที่พอดี


ตกแต่งสำนักงาน Home Office

คำแนะนำในการตกแต่งออฟฟิศ Home Office ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น 

นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งออฟฟิศแล้ว การสร้างบรรยากาศพื้นที่ทำงานให้น่านั่ง จะช่วยเสริมให้พนักงานนั่งทำงานได้ยาวนานขึ้นและมีไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆตลอดทั้งวัน การใช้โทนสีตกแต่งห้อง เช่น สีขาว สีครีมและสีเทาที่ ช่วยปรับพื้นที่ให้ดูอบอุ่น ปลอดภัยและผ่อนคลายได้ยิ่งขึ้น อีกทั้งการคุมโทนของม่านและของตกแต่งต่างๆ  เช่น ต้นไม้เล็กๆ งานศิลปะตกแต่งและโคมไฟตั้งโต๊ะ ในสไตล์เดียวกัน จะยิ่งเสริมให้ห้องดูทันสมัย มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น 

 

การตกแต่งออฟฟิศ ในงบแบบประหยัดสามารถทำได้ง่ายดาย โดยเริ่มจากการจัดสรรพื้นที่ให้เหมาะสม ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นและสามารถปรับใช้งานได้หลากหลาย เช่น โต๊ะทำงานแบบพับหรือชั้นวางของแบบโมดูลาร์ แล้วอย่าลืมหาเพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้เล็กๆ ของตกแต่งผนังด้วยภาพศิลปะ DIY จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้ห้องทำงานสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น 

 

การจัดตกแต่งออฟฟิศใหม่ ในบรรยายกาศสวยๆและมีเทคโนโลยีใหม่อยู่เสมอ เป็นวิธีที่ช่วยแบ่งสัดส่วนการทำงานให้เป็นระบบยิ่งขึ้น ทำให้ทุกอย่างเป็นระเบียบ ส่งผลให้พนักงานอยากมาทำงานทุกวัน เพราะทุกพื้นที่ในการทำงานเต็มไปบรรยากาศที่ส่งเสริมสมาธิและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน 


มองหาบริการออกแบบออฟฟิศ ตกแต่งออฟฟิศ ตกแต่งสำนักงาน ในดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานของพนักงานเฉพาะแผนก ขอแนะนำบริการ Working Design Solution รับออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์สำหรับออฟฟิศสำนักงานทุกรูปแบบ ผ่านโซลูชั่นการออกแบบสเปซที่ทำงานแบบ Activity-Based Working

Explore Products

Editorial-MARU-2560x1920_1

Next Inspired

Modernform X Hato MARU (Cat Bedcare)

Modernform แบรนด์ผู้นำเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร และ Hato Pet Wellness Center ศูนย์ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงครบวงจร ร่วมกันออกแบบ "Maru (Cat Bedcare)" เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ทาสและน้องแมวโดยเฉพาะ

Discover
แชร์