6 อุปกรณ์จัดระเบียบออฟฟิศที่ควรมีติดที่ทำงาน

สำหรับคนที่มองหาตัวช่วยตกแต่งมุมทำงาน จัดระเบียบออกฟิศ เริ่มต้นจัดโต๊ะทำงานออฟฟิศยังไงดี แนะนำให้ทำตามนี้เลย!

จัดระเบียบออฟฟิศ

เพราะโต๊ะทำงานที่สะอาด เรียบร้อย จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในออฟฟิศได้ อีกทั้งการจัดระเบียบของใช้บนโต๊ะทำงาน ควรจัดหมวดหมู่สิ่งของที่ใช้ร่วมกันไว้ด้วยกัน เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งาน และแบ่งโซนอุปกรณ์เครื่องเขียน โซนเอกสารและโซนของใช้ส่วนตัวไว้อย่างเป็นระเบียบ 

สำหรับคนที่มองหาตัวช่วยตกแต่งมุมทำงาน จัดระเบียบออฟฟิศ ไม่ให้รกยุ่งเหยิง แนะนำให้ลองใช้อุปกรณ์จัดระเบียบโต๊ะทำงานดู เพราะอุปกรณเหล่านี้ จะช่วยแบ่งโซนของใช้ได้เป็นอย่างดี ปรับให้โต๊ะทำงานดูสวยน่านั่งยิ่งขึ้น เริ่มต้นจัดโต๊ะทำงานยังไงดี แนะนำให้ทำตามนี้เลย! 

6 อุปกรณ์จัดระเบียบโต๊ะทำงาน

1. ตู้ลิ้นชัก 

การจัดระเบียบมุมทำงานด้วยตู้ลิ้นชัก ทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในการวางของใช้ส่วนตัวอื่นๆ ได้ เพราะตู้ลิ้นชักสามารถเก็บได้ทั้งเอกสารและอุปกรณ์ทำงานในขนาดที่หลากหลาย แนะนำให้คุณลองใช้ ตู้ลิ้นชักล้อเลื่อน ที่มีพื้นที่เก็บของพอดีกับขนาดโต๊ะทำงาน สามารถสอดเข้ากับใต้โต๊ะได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เชื่อมต่อกับโต๊ะทำงานและใช้เคาน์เตอร์วางของเพิ่มเติมได้

Tip จัดโต๊ะทํางานออฟฟิศ: ก่อนการเลือกซื้อตู้ลิ้นชัก แนะนำให้วัดขนาดพื้นที่โต๊ะทำงานและพื้นที่ห้องทำงานก่อนทุกครั้ง เพื่อให้ดูให้แน่ใจว่าตู้ลิ้นชัก มีขนาดพอดีกับจุดที่วาง

 

2. กล่องเก็บเอกสาร & ถาดเก็บเอกสาร 

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์จัดเก็บเอกสารได้ไม่จำกัด ตอบโจทย์คนที่ทำงานอยู่กับเอกสาร แนะนำให้คุณลองใช้กล่องพลาสติกหรือถาดเก็บเอกสารดูก่อน โดยควรคัดเอกสารออกเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหายิ่งขึ้น หมดปัญหาเอกสารกองเต็มโต๊ะจนหาไม่เจอ 

 

3. ที่เก็บปากกาและอุปกรณ์เครื่องเขียน

ติมเต็มมุมทำงานให้ดูมินิมอลยิ่งขึ้น ด้วยที่เก็บปากกาและอุปกรณ์เครื่อง ในดีไซน์สีเรียบ น้ำหนักเบา มีขนาดกะทัดรัด ที่ช่วยเก็บอุปกรณ์สำนักงานชิ้นเล็กๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้ แนะนำให้คุณจัดวางที่เก็บปากกาและอุปกรณ์เครื่องเขียน ไว้ในฝั่งเดียวกับด้านที่จับปากกา เพราะเป็นฝั่งที่คุณจะถนัดเวลาหยิบใช้งาน 

Tip จัดโต๊ะทํางานออฟฟิศ: การจัดวางอุปกรณ์เครื่องเขียนให้เป็นระเบียบ ควรจัดหมวดหมู่หรือติดป้ายกำกับเอาไว้ เพื่อให้ค้นเจอได้ง่ายขึ้น 

 

4. ชั้นวางของติดผนัง 

ถ้าออฟฟิศของคุณมีพื้นที่จำกัดในการวางสิ่งของต่างๆ แนะนำให้ลองติดตั้งชั้นวางของติดผนังดูครับ ชั้นวางของติดผนัง สามารถรองรับสิ่งได้ 2 - 3 ชั้น มีความทนทานต่อการใช้งาน ติดผนังแน่นไม่ตกง่ายและยังเคลื่อนย้ายได้ทุกที่ การติดตั้งชั้นวางลักษณะนี้ ยังช่วยตกแต่งให้มุมทำงานมีลูกเล่นและน่ามองมากขึ้นได้

Tip จัดโต๊ะทํางานออฟฟิศ:  ในการติดตั้งชั้นวางติดผนัง ควรติดชั้นวางในที่ร่ม แบบไม่ค่อยโดนแดดและเจอความชื้นเยอะ ป้องกันชั้นวางแตก เปราะและหักได้ง่าย 

 

5. ที่วางแก้วน้ำบนโต๊ะทำงาน  

ช่วยลดปัญหาคราบชา กาแฟที่เปื้อนบนโต๊ะทำงานได้ โดยที่คุณไม่ต้องหมั่นเช็ดโต๊ะทำงานอีกต่อไป ซึ่งที่วางแก้วน้ำมีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ที่วางแก้วแบบกระจก ที่วางแก้วแบบไม้ ที่วางแก้วแบบสแตนเลสและที่วางแก้วแบบหนีบกับขอบโต๊ะ  

ข้อดีของการใช้ที่วางแก้วบนโต๊ะทำงาน จะช่วยให้เกิดระยะที่ปลอดภัยระหว่างแล็ปท๊อปและเมาส์ของคุณ ป้องกันน้ำหกใส่เวลาใช้งานพร้อมกัน   

Tip จัดโต๊ะทํางานออฟฟิศ: การเลือกซื้อแผ่นรองหรือที่วางแก้วน้ำ แนะนำให้เลือกที่รองแก้วที่มีวัสดุเป็นแก้วหรือพลาสติก เพราะมีคุณสมบัติป้องกันความเปียกและความชื้นได้ แถมยังล้างทำความสะอาดง่าย 

 

6. ที่วางแล็ปท๊อป 

นอกเหนือจากเรื่องความเป็นระเบียบในการวางของใช้และอุปกรณ์ไอทีแล้ว การใช้ที่เลือกใช้ที่วางแล็ปท๊อปบนโต๊ะทำงาน ยังช่วยปรับสรีระท่านั่งได้ถูกต้องอีกด้วย เพราะที่วางแล็ปท๊อปส่วนใหญ่ มักมีขาตั้งปรับระดับความสูง-องศาได้ตามใจชอบ ช่วยให้ไม่เมื่อยคอ ปกป้องไหล่ท่านั่งที่ถูกหลัก แถมยังมีช่องวางสิ่งของด้านใน บรรจุของใช้ได้หลากหลายรูปแบบ

 

Tip จัดโต๊ะทํางานออฟฟิศ: ควรวางแล็ปท๊อปในระยะห่างที่เหมาะสมกับผู้ใช้งาน โดยควรอยู่ห่างประมาณ 50-70 ซ.ม. และวางในระดับความสูงของสายตาไม่เกิน 10-20 ซ.ม.

จัดระเบียบออฟฟิศ


เคล็ดลับในการจัดระเบียบออฟฟิศเพิ่มสมาธิในการทำงาน

การจัดโต๊ะทำงานให้สะอาดเรียบร้อย เป็นระเบียบจะช่วยให้หาของเจอได้ง่ายขึ้น แถมยังหยิบใช้ได้สะดวกรวดเร็ว เคล็ดลับง่ายๆ เวลาจัดโต๊ะทำงาน คือ ควรนำของใช้ที่จำเป็นจริงๆ อุปกรณ์เครื่องเขียนหรือเอกสารที่ใช้บ่อยไว้บนโต๊ะ ส่วนชองใช้อื่นๆ ควรนำไปเก็บไว้ที่อุปกรณ์จัดระเบียบ โดยแบ่งสัดส่วนของใช้แต่ละชิ้นให้เป็นหมวดหมู่เดียวกัน จะยิ่งเสริมให้โต๊ะทำงานดูเรียบร้อยมากขึ้น 


อุปกรณ์จัดระเบียบโต๊ะทำงาน เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานได้ เพราะช่วยลดความยุ่งเหยิงบนโต๊ะ ทำให้ผู้ใช้งานค้นหาอุปกรณ์และเอกสารที่ต้องการได้ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้ง การจัดโต๊ะให้เรียบร้อย ยังส่งผลต่อสมาธิ เพิ่มพลังความคิดคสร้างสรรค์ ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานได้ 


หากใครกำลังตามหา โต๊ะทำงาน โต๊ะคอม โต๊ะประชุม โต๊ะผู้บริหาร หลากดีไซน์ หลากหลายฟังก์ชั่น เข้ากับทุกพื้นที่ออฟฟิศ รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ เลือกช้อปได้ที่นี่

Explore Products

จัดโต๊ะทํางาน ออฟฟิศ

Next Inspired

เฟอร์นิเจอร์โครงการ vs. เฟอร์นิเจอร์ทั่วไป เลือกแบบไหนดีกว่ากัน แตกต่างอย่างไร

หากคุณกำลังเป็นเจ้าของบ้าน หรืออยากตกแต่งออฟฟิศเป็นครั้งแรก แล้วยังลังเลใจว่า เลือกแบบไหนดีระหว่างเฟอร์นิเจอร์โครงการ vs. เฟอร์นิเจอร์ทั่วไป วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ ก่อนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาบอกกัน

Discover
แชร์