ไอเดียออกแบบออฟฟิศยุคใหม่สำหรับ Gen Z ตอบโจทย์วัยรุ่นในองค์กร

การออกแบบออฟฟิศให้เหมาะกับไลฟ์สไตลของคนทำงาน ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ตอบโจทย์ความต้องการองค์กรได้ หากคุณกำลังมองหาไอเดียออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ให้โดนใจคนรุ่นใหม่ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาบอกกัน

ออกแบบออฟฟิศยุคใหม่

การออกแบบออฟฟิศให้เหมาะกับไลฟ์สไตลของคนทำงาน ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่น่าดึงดูด ตอบโจทย์ความต้องการองค์กรได้ หากคุณกำลังมองหาไอเดียออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ให้โดนใจคนรุ่นใหม่ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาบอกกัน 

 

ความแตกต่างของ Gen Z VS Gen Y VS Gen Baby Boomer

ในพาร์ทนี้เราจะพาทุกคนมาเรียนรู้สไตล์การทำงานที่แตกต่างกันในแต่ละเจนเนอเรชั่นกัน! เพราะในทุกช่วงอายุ มักมีเอกลักษณ์และจุดเด่นในการทำงาน เพราะการสร้างบรรยากาศทำงานให้เหมาะกับคนทำงานทุกช่วงอายุ จะช่วยเพิ่มสิ่งแวดล้อมที่ดีในออฟฟิศได้ 


จุดเด่นของคน Gen Z: เป็นกลุ่มคนที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2541-2565 ชอบความท้าทายและทำงานรวดเร็ว มีความเป็นตัวเองสูง ชอบความแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ มีความคิดสร้างสรรค์และถนัดในการใช้เทคโนโลยเพื่อความสะดวกในการทำงาน ให้ความสำคัญกับ Work Life Balance 

 

จุดเด่นของคน Gen Y: เป็นกลุ่มคนที่เกิดระหว่างปี พ.ศ.2523-2540 มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ชอบอิสระ ปรับตัวไวในที่ทำงานและถนัดในการใช้เทคโนโลยีในการทำงาน 

 

จุดเด่นของคน Gen X: เป็นกลุ่มคนที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2508-2522 มีความรับผิดชอบสูงในการทำงาน ตรงต่อเวลาและมีความคิดเป็นระบบ มองหาความมั่นคงในที่ทำงานและมีความซื่อสัตย์ต่อองค์กรสูง 


ออกแบบออฟฟิศแบบไหนที่คน Gen Z ชื่นชอบ 

การออกแบบออฟฟิศที่เหมาะกับคน Gen Z จะเน้นสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานในทุกมุม เพราะคน Gen Z เป็นเจนเนอเรชั่นที่ใส่ใจกับเรื่องการทำงานที่สมดุลกับจิตใจไปพร้อมกัน ดังนั้น การแต่งออฟฟิศในสไตล์โมเดิร์น โทนสีสว่าง มีโซนพักผ่อนให้พนักงานทำกิจกรรมร่วมกัน จะช่วยสร้างความรู้สบายตาและกระตุ้นไอเดียความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานได้เป็นอย่างดี


ออกแบบออฟฟิศยุคใหม่

แนะนำไอเดียตกแต่งออฟฟิศสำหรับ Gen Z 

ที่ทำงานเป็นสถานที่ที่พนักงานในองค์กรใช้เวลาตลอดทั้งวัน การออกแบบออฟฟิศให้มีความทันสมัย ดูโมเดิร์นและใช้เฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้เพื่อสุขภาพ จะเพิ่มความโปรดักทีฟให้กับคนทำงานได้ ถ้าใครกำลังมองหาไอเดียตกแต่งออฟฟิศสำหรับคนรุ่นใหม่ เหมาะกัน Gen Z เรามีคำแนะนำดีๆ มาแชร์ครับ 


1. มีพื้นที่ทำงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

สร้างบรรยากาศออฟฟิศที่ดี ด้วยเลือกเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศแบบมัลติฟังก์ชั่น เช่น โต๊ะประชุมพับเก็บได้ ,  โต๊ะแบบมีล้อเลื่อน , ตู้เคาน์เตอร์ลิ้นชัก เป็นต้น เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศลักษณะนี้ มีจุดเด่นตรงที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย ทำให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และยังช่วยแบ่งสัดส่วนโซนทำงานได้เป็นอย่างดี เสริมมุมทำงานดูโปร่งโล่งยิ่งขึ้น 


2. ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์และใช้งานสะดวก 

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งออฟฟิศ สิ่งสำคัญต่อมาที่ควรใส่ใจ นอกเหนือจากเรื่องตอบโจทย์การใช้งานได้แล้ว เป็นเรื่องงานดีไซน์และความสะดวกในการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น โต๊ะทำงานที่สามารถปรับระดับได้สอดรับการสรีระของคนทำงาน ช่วยเสริมให้นั่งสบายยิ่งขึ้น และเก้าอี้หนักประชุม ที่มีเบาะนุ่มสบาย รองรับกับผู้ใช้งานได้หลายหลายท่านั่ง ส่งผลให้พนักงานนั่งทำงานได้ยาวนานกว่าเดิม 


3. สร้างบรรยากาศทำงานที่ผ่อนคลายและเปิดกว้าง  

เติมเต็มพื้นที่ออฟฟิศแบบ Open Space ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยส่วนรวมขนาดใหญ่ เอาไว้ใช้ทำงานกิจกรรมสนุกร่วมกัน เช่น พื้นที่จัดปาร์ตี้ เล่นเกมส์ระหว่างทีมและพักเบรคช่วงเที่ยง การจัดแบ่งโซน  Open Space  จะนิยมวางโต๊ะขนาดใหญ่ที่พับเก็บและเคลื่อนย้ายได้ โดยจะไม่กั้นห้องหรือแบ่งด้วยฉากอื่นๆ มอบบรรยากาศให้ห้องดูกว้างและมีอิสระสูง 


4. ใช้เทคโนโลยีที่สมัย แบบ Smart Office 

สไตล์การออกแบบออฟฟิศที่เหมาะกับคน Gen Z   แนะนำให้เลือกตกแต่งออฟฟิศให้มีความทันสมัย ครบครันไปด้วยเทคโนโลยีที่สะดวกในการทำงาน เช่น ระบบสแกนใบหน้า , ระบบจองห้องประชุม , ระบบควบคุมแสงสว่างผ่านแอปพลิเคชั่น , ระบบโทรเข้า-โทรออกผ่านแอปพลิเคชั่น เป็นต้น  


5. เพิ่มพื้นที่สีเขียว เน้นความมีชีวิตชีวา

การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตกแต่งด้วยต้นไม้ใหญ่ในออฟฟิศหรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นใหม่  จัดวางในโซนนั่งทำงาน จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย กระตุ้นไอเดียความคิดสร้างสรรค์ให้คนทำงานได้เป็นอย่างดี ช่วยปรับให้ห้องดูสดชื่น สบายตาได้ทุกครั้งที่มอง 


การออกแบบออฟฟิศสำหรับ Gen Z ควรเน้นที่ความยืดหยุ่นและการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้เกิดการทำงานร่วมกัน และปลุกไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ออฟฟิศของ Gen Z ควรมีการจัดแบ่งโซนที่หลากหลาย เช่น โซนเงียบสำหรับงานที่ต้องการสมาธิ โซนระดมสมองสำหรับกิจกรรม Workshop และโซนสำหรับพักผ่อน ที่เป็นมุมผ่อนคลาย รวมถึงการเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัย ออกแบบห้องทำงานแบบ Smart Office ที่ช่วยเพิ่มประสิทธืภาพการทำงานยิ่งขึ้น 


บริการ Working Design Solution ช่วยให้คุณหมดกังวลเรื่องออกแบบออฟฟิศ  รับตกแต่งออฟฟิศและผลิตเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยและล้ำสมัย ตอบโจทย์การใช้งานในทุกพื้นที่ พร้อมให้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านงานออกแบบโดยเฉพาะ โมเดอร์นฟอร์ม เราช่วยคุณเปลี่ยนทุกสเปซในออฟฟิศให้ใช้ทำงานงานได้อย่างครบครัน รับคำปรึกษาได้ที่นี่

Explore Products

Artboard-58

Next Inspired

8 ขั้นตอนบิวท์อินกับโมเดอร์นฟอร์ม ตกแต่งห้องตามสไตล์คุณ

โมเดอร์นฟอร์มเราคือตัวจริงเรื่องงานบิวท์อิน เรามี Interior Designer มืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษา และทีมช่างติดตั้งผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการ ให้คุณอุ่นใจ หมดกังวลกับการมีชุดบิวท์อินในแบบที่ฝัน พร้อมด้วยบริการหลังการขายที่ช่วยดูแลคุณตลอดระยะเวลา 3 ปี

Discover
แชร์